LASTEST NEWS

23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 38 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567#ไม่ต้องผ่านภาค ก กรมทางหลวงชนบท เปิดสอบพนักงานราชการ 111 อัตรา สมัครออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2567 - 29 พฤศจิกายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมงไม่เว้นวันหยุดราชการ 22 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านผารางวังหม้อ(มิตรประชา) รับสมัครครูผู้สอน วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 5,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน) 22 พ.ย. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 6 อัตรา - รายงานตัว 25 พฤศจิกายน 2567 22 พ.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 9 ธันวาคม 2567 22 พ.ย. 2567สพป.พังงา เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 6 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 28 พฤศจิกายน 2567 22 พ.ย. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 55 อัตรา - รายงานตัว 9 ธันวาคม 2567

รายงานการใช้หนังสือการ์ตูนวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์สำ

usericon

รายงานการใช้หนังสือการ์ตูนวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์สำ
ชื่อเรื่อง : รายงานการใช้หนังสือการ์ตูนวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2

ผู้ศึกษา : นางพูลสุข ส้มเพ็ชร

ปีการศึกษา : ปีการศึกษา 2555

[center]บทคัดย่อ [/center]


รายงานผลการใช้หนังสือการ์ตูนวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสือการ์ตูนวิทยาศาสตร์ฯ ตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการวิเคราะห์ก่อนเรียน และหลังเรียนที่เรียนด้วยหนังสือการ์ตูนวิทยาศาสตร์ฯ (3) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลของหนังสือการ์ตูนวิทยาศาสตร์ (4) ศึกษาความคงทนในการเรียนรู้ หลังจากเรียนไปแล้ว 30 วัน และ(5) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยหนังสือการ์ตูนวิทยาศาสตร์ฯ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2.1 โรงเรียนวัดโบสถ์ อำเภอวัดโบสถ์ จังหวัดพิษณุโลก ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 27 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ หนังสือการ์ตูนวิทยาศาสตร์ฯ จำนวน 6 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผล สัมฤทธิ์ทางคิดวิเคราะห์ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้หนังสือการ์ตูนวิทยาศาสตร์ฯ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่า t- test และค่าร้อยละของความคงทนในการเรียนรู้ ผลการศึกษา พบว่า

1. ผลการหาประสิทธิภาพของหนังสือการ์ตูนวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ 82.66/82.20 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80

2. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการคิดวิเคราะห์ ที่เรียนด้วยหนังสือการ์ตูนวิทยาศาสตร์ฯ โดยใช้แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการวิเคราะห์ก่อนและหลังเรียน พบว่า นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการคิดวิเคราะห์สูงขึ้นกว่าก่อนเรียน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

3. ผลการหาค่าดัชนีประสิทธิผลของหนังสือการ์ตูนวิทยาศาสตร์ฯ มีค่าเท่ากับ 0.6455 นักเรียนมีความก้าวหน้าในการเรียนด้วยคู่มือฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ คิดเป็นร้อยละ 64.55

4. ผลการศึกษาความคงทนในการเรียนรู้ หลังจากเรียนไปแล้ว 30 วัน มีความคงทน ในการเรียนรู้ร้อยละ 85.42

5. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้หนังสือการ์ตูนวิทยาศาสตร์ฯ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ด้วยแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับความพึงพอใจมาก ( X-bar = 4.49, S.D.= 0.28)
20 มี.ค. 2557 เวลา 21:54 น. 0 1,087
ความคิดเห็นที่ #1 20 มี.ค. 2557 เวลา 22:06 น. 223.206.xxx.xxx
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^