LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

รายงานผลการดำเนินงานแบบมีส่วนร่วมในกระบวนการจัดกิจกรรม SQ3R เพื่

usericon

ชื่องานวิจัย รายงานผลการดำเนินงานแบบมีส่วนร่วมในกระบวนการจัดกิจกรรม SQ3R เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการอ่าน การเขียน และการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนในโรงเรียนเทศบาล ๑ (ชุมชนบ้านอุดมทอง)
ชื่อผู้วิจัย นางอุษณิษา ภาคยานุวัติ
สถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล ๑ (ชุมชนบ้านอุดมทอง) เทศบาลตำบลพะตง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
บทคัดย่อ

การศึกษาผลการดำเนินงานแบบมีส่วนร่วมในกระบวนการจัดกิจกรรม SQ3R เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการอ่าน การเขียน และการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนในโรงเรียนเทศบาล ๑ (ชุมชนบ้านอุดมทอง) ครังนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาสภาพการมีส่วนร่วมในการดำเนินงานจัดกิจกรรมส่งเสริมความสามารถด้านการอ่าน การเขียน และการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เกี่ยวข้องต่อการมีส่วนร่วมในการดำเนินงานจัดกิจกรรมส่งเสริมความสามารถด้านการอ่าน การเขียน และการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน และ 3) เพื่อศึกษาผลการดำเนินงานจัดกิจกรรมส่งเสริมความสามารถด้านการอ่าน การเขียน และการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริหาร ครู ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และปีที่ 5 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 106 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลได้แก่ แบบสอบถามการมีส่วนร่วมในการดำเนินงานจัดกิจกรรมส่งเสริมความสามารถด้านการอ่าน

การเขียน และการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เกี่ยวข้องต่อการมีส่วนร่วมในการดำเนินงานจัดกิจกรรมส่งเสริมความสามารถด้านการอ่าน การเขียน และการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน และ แบบประเมินความสามารถด้านการอ่าน การเขียน และการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ย (x? ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และ ร้อยละ (%)

ผลการศึกษา

จากการวิเคราะห์ข้อมูล สรุปผลการวิจัยได้ ดังนี้

1. ผู้บริหาร ครู และผู้ปกครองมีส่วนร่วมในกระบวนการจัดกิจกรรม SQ3R เพื่อส่งเสริม ความสามารถด้านการอ่าน การเขียนและการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนในระดับมาก

2. ผู้บริหาร ครู และผู้ปกครองมีความพึงพอใจในกระบวนการจัดกิจกรรม SQ3R

เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการอ่าน การเขียนและการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนในระดับมากที่สุด

3. นักเรียนมีความสามารถในการอ่าน การเขียนและการคิดวิเคราะห์ในภาพรวมหลังการดำเนินงานแบบมีส่วนร่วมในกระบวนการจัดกิจกรรม SQ3R ในระดับสูง
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^