LASTEST NEWS

03 ก.ค. 2567โรงเรียนโยธินบูรณะ 2 (สุวรรณสุทธาราม) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกเคมี เงินเดือน 14,000.-บาท - ตั้งแต่บัดนี้ - 9 ก.ค.2567 03 ก.ค. 2567สพป.ระยอง เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 37 อัตรา - รายงานตัว 15 กรกฎาคม 2567 03 ก.ค. 2567โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดนครปฐม รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน กลุ่มสาขาวิชาเอกภาษาไทย เงินเดือน 18,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 1 – 7 กรกฎาคม 2567 03 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศตำแหน่งว่างรับย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 03 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศตำแหน่งว่างรับย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 03 ก.ค. 2567ครั้งแรก! สพฐ.เปิดชิงเก้าอี้ผอ.โรงเรียนคุณภาพ 02 ก.ค. 2567ด่วน! สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 182 อัตรา - รายงานตัว 5 ก.ค.2567 02 ก.ค. 2567สพป.หนองคาย เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 23 อัตรา - รายงานตัว 15 กรกฎาคม 2567 02 ก.ค. 2567โรงเรียนวัดสมุทรธาราม รับสมัครครูอัตราจ้าง ทุกสาขาวิชาเอก เงินเดือน 6,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2 - 8 กรกฎาคม 2567 02 ก.ค. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 เรียกบรรจุพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 9 อัตรา - รายงานตัว 8 ก.ค.2567

การพัฒนาชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เร

usericon

การพัฒนาชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เร
ชื่อเรื่อง    การพัฒนาชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
เรื่องการเขียนเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
โรงเรียนอนุบาลกุสุมาลย์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1
ผู้วิจัย    นางเตือนใจ พรสวรรค์อำไพ

บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์ เรื่องการเขียนเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิตามเกณฑ์ 80/80 (2) ศึกษาความก้าวหน้าของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์ เรื่องการเขียนเพื่อการสื่อสาร (3) ศึกษาความคิดเห็นทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์ เรื่องการเขียนเพื่อการสื่อสาร
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการทดสอบประสิทธิภาพเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลกุสุมาลย์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 39 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) ชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่องการเขียนเพื่อการสื่อสาร จำนวน 6 หน่วย คือ หน่วยประสบการณ์ที่ 4 การเขียนบัตรอวยพรวันขึ้นปีใหม่หน่วยประสบการณ์ที่ 5 การเขียนโฆษณา หน่วยประสบการณ์ที่ 6 การเขียนประกาศ หน่วยประสบการณ์ที่ 7 การเขียนแผนภาพความคิด หน่วยประสบการณ์ที่ 8 การเขียนสมุดบันทึกประจำวัน หน่วยประสบการณ์ที่ 9 การเขียนเรื่องตามจินตนาการและสร้างสรรค์ (2) แบบทดสอบก่อนและหลังเผชิญประสบการณ์แบบคู่ขนาน (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์ เรื่องการเขียนเพื่อการสื่อสาร สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ การหาประสิทธิภาพด้วยค่า E1/E2 ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และการทดสอบค่าที
ผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์ที่ผลิตขึ้นทั้ง 6 หน่วยประสบการณ์มีประสิทธิภาพ 82.00/81.33, 82.11/81.67,81.89/81.50,
82.33/81.83, 82.56/82.17 และ 82.78/82.33 ตามลำดับเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 (2) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์มีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (3) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์มีความคิดเห็นเกี่ยวกับชุดการสอนแบบอิงประสบการณ์โดยรวมอยู่ในระดับเห็นด้วยมาก



12 มี.ค. 2557 เวลา 11:36 น. 0 1,107
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^