รายงานผลการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)เพื่อพัฒนาแผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 และ 2)เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โดยให้นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวนไม่น้อยกว่าร้อยละ80 มีคะแนนตั้งแต่ร้อยละ 80 ขึ้นไป และกลุ่มเป้าหมายในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปี่ที่ 3/1 โรงเรียนเทศบาลศรีสวัสดิ์วิทยา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 จำนวน 33 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยมี 3 ชนิด คือ 1)แผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 15 แผน 2)แบบประเมินความคิดสร้างสรรค์ จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ หาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย :em18::em18:และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D)
ผลการวิจัยพบว่า
1. การพัฒนาแผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด
2. การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โดยให้นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวนไม่น้อยกว่าร้อยละ80 มีคะแนนตั้งแต่ร้อยละ 80 ขึ้นไป คิดเป็นร้อยละ 90.91