LASTEST NEWS

23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 38 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567#ไม่ต้องผ่านภาค ก กรมทางหลวงชนบท เปิดสอบพนักงานราชการ 111 อัตรา สมัครออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2567 - 29 พฤศจิกายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมงไม่เว้นวันหยุดราชการ 22 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านผารางวังหม้อ(มิตรประชา) รับสมัครครูผู้สอน วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 5,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน) 22 พ.ย. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 6 อัตรา - รายงานตัว 25 พฤศจิกายน 2567 22 พ.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 9 ธันวาคม 2567 22 พ.ย. 2567สพป.พังงา เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 6 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 28 พฤศจิกายน 2567 22 พ.ย. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 55 อัตรา - รายงานตัว 9 ธันวาคม 2567

รายงานการพัฒนาทักษะการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเ

usericon

ชื่อเรื่อง :     รายงานการพัฒนาทักษะการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนที่มีภาวะเสี่ยงความบกพร่องทางสติปัญญา กลุ่มเรียนช้า ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน
ผู้ศึกษา :     นางศรีรัตน์ ศรศิริ
ตำแหน่ง :    ครู วิทยฐานะชำนาญการ โรงเรียนบ้านห้วยทรายเลื่อน
    สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1

บทคัดย่อ

รายงานการพัฒนาทักษะการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนที่มีภาวะเสี่ยงความบกพร่องทางสติปัญญา กลุ่มเรียนช้า ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนที่มีภาวะเสี่ยงความบกพร่องทางสติปัญญา กลุ่มเรียนช้า ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และเพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนที่มีภาวะเสี่ยงความบกพร่องทางสติปัญญา กลุ่มเรียนช้า ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ เด็กหญิงอุ้ม (นามสมมุติ) กำลังเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 5 ปีการศึกษา 2556 อายุ 9 ปี 10 เดือน 5 วัน เป็นนักเรียนเรียนร่วมในชั้นเรียนปกติเต็มเวลา โรงเรียนบ้านห้วยทรายเลื่อน อำเภอ ดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) แบบฝึกทักษะการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนที่มีภาวะเสี่ยงความบกพร่องทางสติปัญญา กลุ่มเรียนช้า ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 10 หน่วย 2) แผนการสอนเฉพาะบุคคล (Individual Implementation Plan : IIP) จำนวน 50 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ด้านการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน จำนวน 30 ข้อ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าทางสถิติ ได้แก่ค่า E1/E2 ค่าเฉลี่ย และค่าร้อยละ
    ผลการศึกษาพบว่า
1.    ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนที่มีภาวะเสี่ยงความบกพร่องทางสติปัญญา กลุ่มเรียนช้า ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีค่าประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน (80/80) ทุกหน่วย และมีค่าประสิทธิภาพโดยรวมเท่ากับ 89.60/91.00
    2. ความสามารถในด้านการเขียนคำที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนที่มีภาวะเสี่ยงความบกพร่องทางสติปัญญา กลุ่มเรียนช้า ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยก่อนเรียนคิดเป็นร้อยละ 43.33 และหลังเรียน คิดเป็นร้อยละ 90.00 และมีความก้าวหน้าทางการเรียน คิดเป็นร้อยละ 46.67
06 ก.พ. 2557 เวลา 15:25 น. 0 1,169
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^