LASTEST NEWS

31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567กรมป่าไม้ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 30 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 2 - 26 กันยายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ 30 ส.ค. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 4 รับสมัครพนักงานจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 4 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 30 ส.ค. 2567โรงเรียนบ้านปากน้ำ รับสมัครธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 2 กันยายน 2567  30 ส.ค. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567  29 ส.ค. 2567โรงเรียนบ้านปากคลอง รับสมัครธุรการโรงเรียน เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 31 สิงหาคม 2567 29 ส.ค. 2567ด่วน!! ก.ค.ศ.อนุมัติอัตราว่างจากการเกษียณอายุราชการฯ เมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ.2567 จำนวน 13,181 อัตรา 29 ส.ค. 2567โรงเรียนวัดหนองขานาง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกปฐมวัย เงินเดือน 6,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 กันยายน 2567 28 ส.ค. 2567สพม.อุบลราชธานี อำนาจเจริญ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 4 จำนวน 6 อัตรา - รายงานตัว 3 กันยายน 2567

การสร้างคู่มือนิเทศภายในโรงเรียนสังกัด อบจ พิษณุโลก

usericon

ชื่อผลงานทางวิชาการ การสร้างคู่มือนิเทศภายในโรงเรียนสังกัดองค์การบริหาร
ส่วนจังหวัดพิษณุโลก
ผู้เสนอผลงาน นายอโณทัย บัวขัน
ชื่อสถานศึกษา โรงเรียนศรีอินทราทิตย์พิทยาคม
ปีที่จัดทำผลงาน 2565

บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาศึกษาข้อมูลพื้นฐานและความต้องการในการสร้างคู่มือนิเทศภายในโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก 2) เพื่อสร้างคู่มือนิเทศภายในโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก 3) เพื่อหาประสิทธิภาพคู่มือนิเทศภายในโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพเท่ากับ 80/80 4) เพื่อประเมินคุณภาพหลังการใช้คู่มือนิเทศภายในโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ คณะกรรมการนิเทศภายในของโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ประกอบด้วย ผู้อำนวยการสถานศึกษา รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการและข้าราชการครูที่ได้รับการแต่งตั้งให้ปฏิบัติหน้าที่ในการนิเทศภายในของโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกจำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แบบสอบถามความต้องการในการสร้างคู่มือนิเทศภายใน แบบประเมินคุณภาพความสอดคล้องของโครงร่างคู่มือ และแบบทดสอบชนิด 4 ตัวเลือก (ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .85) และแบบประเมินคุณภาพหลังการใช้คู่มือนิเทศภายใน (ค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ .90) ได้ทำการเก็บข้อมูลในช่วงตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2565 ถึงเดือน ตุลาคม พ.ศ.2566 สถิติที่ในใช้การวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
สรุปผลการศึกษาได้ดังนี้
1. ครูและผู้บริหาร มีความต้องการคู่มือนิเทศภายในที่มี รูปเล่มมีขนาด A4 ตัวอักษรพิมพ์ด้วยคอมพิวเตอร์ชนิด TH Sarabun PSK ขนาด 18-24 point มีภาพประกอบ ภาษาที่ใช้เป็นภาษาที่เป็นทางการ มีเนื้อหาเกี่ยวกับเกี่ยวกับการนิเทศภายใน ประกอบด้วย การนิเทศภายในโรงเรียน กระบวนการนิเทศภายในโรงเรียนและกิจกรรมการนิเทศภายในโรงเรียน มีตัวอย่างประกอบในเนื้อหา และมีแบบฝึกหัดทบทวนในตอนท้ายของแต่ละเนื้อหา
2. ได้คู่มือนิเทศภายในโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกประกอบด้วย คำนำ สารบัญ คำชี้แจงการใช้คู่มือ สำหรับรายละเอียดเนื้อหาแบ่งเป็น 3 ตอน คือ
ตอนที่ 1 การนิเทศภายใน
ตอนที่ 2 กระบวนการนิเทศภายใน
ตอนที่ 3 กิจกรรมการนิเทศภายใน
3. คู่มือนิเทศภายในโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกที่สร้างขึ้นมีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 93.58/94.11 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ประสิทธิภาพที่กำหนดไว้คือ 80/80
4. คุณภาพของคู่มือนิเทศภายในโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกหลังการใช้โดยภาพรวมอยู่ในระดับ มาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^