LASTEST NEWS

08 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่ 8 - 14 พฤศจิกายน 2567 08 พ.ย. 2567“สพฐ. ประชุม ผอ.เขตพื้นที่ พร้อมเปิดตัว “OBEC Zero Dropout” เพื่อเด็กทุกคนเข้าถึงการศึกษาอย่างถ้วนหน้า” 08 พ.ย. 2567รวมข่าว..เปิดสอบพนักงานราชการครู 91 อัตรา สังกัด สพฐ. วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท 07 พ.ย. 2567กรุงเทพมหานคร เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 375 อัตรา - วุฒิ ปวช. - ปริญญาตรี เงินเดือน 10,340-18,350 บาท สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่ 8 - 14 พ.ย.2567 07 พ.ย. 2567สพฐ.แจ้งจัดสรรงบประมาณ ปีพ.ศ.2568 เป็นค่าจ้างบุคลากรสนับสนุนการปฏิบัติงานให้ราชการ ตำแหน่งนักการภารโรง กรณีทดแทนลูกจ้างประจำเกษียณอายุและว่างโดยเหตุอื่นในระหว่างปี 07 พ.ย. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 57 อัตรา - รายงานตัว 15 พ.ย.2567 07 พ.ย. 2567ประกาศ สำนักงาน ก.พ. เรื่อง รายชื่อผู้สอบผ่านเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไป ประจำปี 2567 07 พ.ย. 2567สพม.อุดรธานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย (บัญชี ปี 2566, 2567) จำนวน 33 อัตรา - รายงานตัว 12 พ.ย.2567 07 พ.ย. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 5 รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 35 อัตรา เงินเดือน 18,000.-บาท ตั้งแต่ 8-14 พฤศจิกายน 2567 06 พ.ย. 2567โรงเรียนอุบลปัญญานุกูล รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 2 อัตรา เงินเดือน 18,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 12 - 18 พฤศจิกายน 2567 ไม่เว้นวันหยุดราชการ

บิงโกเลขยกกำลัง

usericon

ชื่องานวิจัย การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง การคูณและการหารเลขยกกำลัง ของนักเรียนระดับชั้น
มัธยมศึกษาปีที่ 2 ด้วยแบบฝึกทักษะที่เน้นการพัฒนาทักษะการคิดคำนวณทางคณิตศาสตร์ ร่วมกับการใช้เกมส์บิงโก
ชื่อผู้วิจัย นางสาวสุรีรัตน์ บุญสุข
ที่มาของปัญหา
    จากการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน และประเมินผลการสอบเก็บคะแนน เรื่องการคูณและการหารเลขยกกำลัง พบว่านักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เป็นนักเรียนมีความตั้งใจเรียน แต่ในการจัดการเรียนรู้ที่ผ่านมานักเรียนขาดทักษะการคิดคำนวณทางคณิตศาสตร์ จึงส่งผลให้การดำเนินการ การบวก การลบ การคูณ การหาร และการยกกำลังผิดพลาดและเกิดความล่าช้าในการคำนวณหาผลลัพธ์ของคำตอบ เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวผู้สอนจึงได้จัดทำวิจัยในชั้นเรียนเพื่อช่วยเหลือนักเรียนชั้น ม. 2 ให้มีโอกาสในการพัฒนาความสามารถด้านการเรียนเรื่องเลขยกกำลัง และให้สอบผ่านการประเมินผลประจำหน่วยย่อย โดยใช้แบบฝึกทักษะที่เน้นการพัฒนาทักษะการคิดคำนวณทางคณิตศาสตร์ ร่วมกับการใช้เกมส์บิงโก
จุดมุ่งหมาย
1.    เพื่อพัฒนาความสามารถในการเรียนเรื่อง การคูณและการหารเลขยกกำลัง
ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
1.ได้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ที่จะช่วยพัฒนาความสามารถในการเรียนเรื่อง การคูณและการหาร
เลขยกกำลัง
2.ได้เกมส์บิงโกเรื่อง การคูณและการหารเลขยกกำลัง
3.ได้แนวทางในการกระตุ้นและเสริมแรงนักเรียนระหว่างเรียนวิชาคณิตศาสตร์
ขอบเขตของการวิจัย
ในการศึกษาวิจัยครั้งนี้เป็นการใช้ใบงานและใบกิจกรรมที่เป็นแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ ร่วมกับการใช้เกมส์บิงโก ในการคำนวณเรื่องการคูณและการหารเลขยกกำลัง เพื่อพัฒนาความสามารถในการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และได้กำหนดขอบเขตของการวิจัยดังนี้
1.กลุ่มตัวอย่าง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนโรงเรียนสันกำแพง
ซึ่งศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/13 ในภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2565 จำนวน 34 คน
2.เนื้อหาที่ใช้ในการศึกษา เป็นเนื้อหาคณิตศาสตร์ คือ เรื่อง การคูณและการหารเลขยกกำลัง ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ตามหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการ
สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล
1.ค่าร้อยละ
ผลการวิเคราะห์ข้อมูล
    จากการใช้แบบฝึกทักษะ เรื่องการคูณและการหารเลขยกกำลัง แล้วแล้วเปรีบยเทียบผลคะแนนสอบ Pre-test กับผลคะแนนสอบ Post-test ได้ผลดังนี้ นักเรียนจำนวน 34 คน มีคะแนนสอบ Post-test สูงกว่าคะแนนสอบ Pre-test คิดเป็น คะแนนความก้าวหน้า 100% และนักเรียนสอบผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ 60 จำนวน 34 คน คิดเป็นร้อยละ 100 แสดงผลในภาคผนวก
สรุปผลการศึกษาวิจัย
    จากการวิจัยสรุปได้ว่า แบบฝึกทักษะนี้ส่งผลให้นักเรียนเกิดพัฒนาการความรู้เรื่อง การคูณและการหารเลขยกกำลัง ได้ร้อยละ 100
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^