LASTEST NEWS

08 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่ 8 - 14 พฤศจิกายน 2567 08 พ.ย. 2567“สพฐ. ประชุม ผอ.เขตพื้นที่ พร้อมเปิดตัว “OBEC Zero Dropout” เพื่อเด็กทุกคนเข้าถึงการศึกษาอย่างถ้วนหน้า” 08 พ.ย. 2567รวมข่าว..เปิดสอบพนักงานราชการครู 91 อัตรา สังกัด สพฐ. วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท 07 พ.ย. 2567กรุงเทพมหานคร เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 375 อัตรา - วุฒิ ปวช. - ปริญญาตรี เงินเดือน 10,340-18,350 บาท สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่ 8 - 14 พ.ย.2567 07 พ.ย. 2567สพฐ.แจ้งจัดสรรงบประมาณ ปีพ.ศ.2568 เป็นค่าจ้างบุคลากรสนับสนุนการปฏิบัติงานให้ราชการ ตำแหน่งนักการภารโรง กรณีทดแทนลูกจ้างประจำเกษียณอายุและว่างโดยเหตุอื่นในระหว่างปี 07 พ.ย. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 57 อัตรา - รายงานตัว 15 พ.ย.2567 07 พ.ย. 2567ประกาศ สำนักงาน ก.พ. เรื่อง รายชื่อผู้สอบผ่านเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไป ประจำปี 2567 07 พ.ย. 2567สพม.อุดรธานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย (บัญชี ปี 2566, 2567) จำนวน 33 อัตรา - รายงานตัว 12 พ.ย.2567 07 พ.ย. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 5 รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 35 อัตรา เงินเดือน 18,000.-บาท ตั้งแต่ 8-14 พฤศจิกายน 2567 06 พ.ย. 2567โรงเรียนอุบลปัญญานุกูล รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 2 อัตรา เงินเดือน 18,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 12 - 18 พฤศจิกายน 2567 ไม่เว้นวันหยุดราชการ

ผลการพัฒนาชุดการเรียนคณิตศาสตร์ด้วยโปรแกรม GSP

usericon

ชื่อเรื่อง    : ผลการพัฒนาชุดการเรียนคณิตศาสตร์ด้วยโปรแกรม GSP ของนักเรียนชั้น
         มัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนพิบูลมังสาหาร
ผู้วิจัย        : เสาวเพ็ญ บุญประสพ
ปีที่วิจัย     : 2563

บทคัดย่อ

    การวิจัย เรื่อง ผลการพัฒนาชุดการเรียนคณิตศาสตร์ด้วยโปรแกรม GSP ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนพิบูลมังสาหาร มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาชุดการเรียนคณิตศาสตร์เรื่อง เส้นขนาน ด้วยโปรแกรม GSP ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดการเรียนคณิตศาสตร์เรื่อง เส้นขนาน ด้วยโปรแกรม GSP และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดการเรียนคณิตศาสตร์เรื่อง เส้นขนาน ด้วยโปรแกรม GSP กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/5 จำนวน 44 คน ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) ชุดการเรียนคณิตศาสตร์เรื่อง เส้นขนาน ด้วยโปรแกรม GSP จำนวน 8 เล่ม 2) แผนการจัดการเรียนรู้ 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ แบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ร้อยละ(%) ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบที (t – test )
    ผลการวิจัย พบว่า
    1) ชุดการเรียนคณิตศาสตร์เรื่อง เส้นขนาน ด้วยโปรแกรม GSP มีประสิทธิภาพเท่ากับ 78.49/76.74 สูงกว่าเกณฑ์ 75/75
    2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง เส้นขนาน ด้วยโปรแกรม GSP หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3) ความพึงพอใจของนักเรียนหลังเรียนด้วยชุดการเรียนคณิตศาสตร์เรื่อง เส้นขนาน ด้วยโปรแกรม GSP โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.59, S.D. = 0.33)











Title                    : The Results of the Development of Mathematics Learning Packages
                     With the GSP Program for Mathayom 2 Students at Phibunmangsahan
                     School.
Researcher            : Saowapen Boonprasop
Year of research: 2020

Abstract

Research on the results of developing mathematics learning packages with the GSP program for Mathayom 2 students at Phibunmangsahan School. The objectives are to 1) develop a mathematics learning packages on parallel lines with the GSP program to be efficiency of the packages with the 75/75 efficiency index. 2) compare the mathematics learning achievement of students before and after studying with the mathematics learning packages on parallel lines with the GSP program and 3) study student satisfaction in learning with the mathematics learning packages on parallel lines using the GSP program. The sample used in the research was 44 students in Mathayom 2/5, obtained from random sampling. The tools used in the research consisted of 1) a mathematics learning packages on parallel lines using the GSP program, 8 volumes, 2) lesson plan, 3) an achievement test, multiple choice form with 4 options, 30 questions and 4) satisfaction questionnaire. Statistics used in data analysis are percentage (%), mean ( ), standard deviation (S.D.) and t-test.
The study revealed that
1) The mathematics learning packages on parallel lines using the GSP program has an efficiency of 78.49/76.74, higher than the criteria of 75/75.
2) The mathematics learning achievement of students who studied with the mathematics learning packages on parallel lines with the GSP program after studying was higher than before studying at a statistical significance at the .01 level.
3) Student satisfaction after studying with the mathematics learning packages on parallel lines with the GSP program was overall at the highest level ( = 4.59, S.D. = 0.33).
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^