LASTEST NEWS

27 ก.ค. 2567ไม่ต้องผ่านภาค ก 65 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 16,830 บาท สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รับสมัครสอบบรรจุเป็นพนักงาน ตั้งแต่บัดนี้ - 9 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567โอกาสมาแล้ว!! น้องนิสิต นักศึกษาครู เชิญทางนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย (โครงการช้อนครู) 322 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 2 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567เมืองพัทยา เปิดสอบผู้ช่วยครูผู้ช่วย จำนวน 17 อัตรา รับสมัคร 1-9 สิงหาคม 2567  26 ก.ค. 2567สพป.นนทบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 15 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 11 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567“ศธ.-มท.” เตรียมสุ่มตรวจยาเสพติดโรงเรียน 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2566 รอบที่ 7 จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 จำนวน 9 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี 2567 รอบที่ 2 จำนวน 8 อัตรา - รายงานตัว 7 สิงหาคม 2567

ชื่อผลงาน 7S MODEL สู่การคิดดี พูดดี ปฏิบัติดี

usericon

ชื่อผู้พัฒนานวัตกรรม นายพิพัฒน์ พัฒนะพุฒิเลิศ โรงเรียน/หน่วยงาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 2 สังกัด สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
โทรศัพท์ 0-3855-4062 , 0-3855-1456 ต่อ 32 โทรสาร 0-3855-4062
E-mail p.patt1972@gmail.com โทรศัพท์เคลื่อนที่ 0955897665


นวัตกรรมสร้างสรรค์คนดีด้านการบริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาโดยใช้ 7S MODEL
สู่การคิดดี พูดดี ปฏิบัติดี 7S MODEL ประกอบด้วย S1: SWOT Analysis (วิเคราะห์บริบท) S2:Setting the Guidelines (กำหนดแนวทาง) S3:Specify the teamwork (สร้างทีมงานเด่น) S4:Strongly Participating (เน้นการมีส่วนร่วม) S5:System of Monitoring (รวมพลังติดตาม) S6:Summary and Processing (สรุปและประมวลผล) S7:Satisfaction (ชื่นชมยินดี) ซึ่งอธิบายได้ดังนี้
    S1: SWOT Analysis (วิเคราะห์บริบท) เป็นการวิเคราะห์สภาพปัจจุบัน ปัญหาและความต้องการเพื่อเตรียมวางแผนพัฒนายกระดับคุณภาพการศึกษาได้ตรงตามความต้องการโดยใช้เทคนิค SWOT วิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาสและอุปสรรค
    S2:Setting the Guidelines (กำหนดแนวทาง) เป็นการวางแผนในการปฏิบัติงานโดยการจัดทำคู่มือ 7S MODEL สู่การคิดดี พูดดี ปฏิบัติดี จัดทำปฏิทินการนิเทศ การประชุมชี้แจงสร้างความเข้าใจ
    S3:Specify the teamwork (สร้างทีมงานเด่น) เป็นการแต่งตั้งคณะทำงาน โดยการแต่งตั้งบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถที่หลากหลายเข้ามามีส่วนร่วมในการทำงาน
S4:Strongly Participating (เน้นการมีส่วนร่วม) บุคลากรที่มีส่วนเกี่ยวข้องร่วมกันดำเนินการ
ตามคู่มือ 7S MODEL สู่การคิดดี พูดดี ปฏิบัติดี และปฏิบัติตามปฏิทินปฏิบัติงาน
S5:System of Monitoring (รวมพลังติดตาม) เป็นการนิเทศ ติดตามและเก็บรวบรวมข้อมูลการขับเคลื่อนนวัตกรรมสร้างสรรค์คนดีด้านการบริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาโดยใช้ 7S MODEL
สู่การคิดดี พูดดี ปฏิบัติดี
S6:Success of Results (นำผลพัฒนา)นำผลการดำเนินงานมาทำการศึกษา วิเคราะห์และจัดทำ
เป็นข้อมูลสารสนเทศ เพื่อเป็นข้อมูลในการเตรียมวางแผนพัฒนาการดำเนินงานต่อไป
S7:Satisfaction (นำพาชื่นชม) เป็นการนำผลที่ได้ร่วมชื่นชมยินดีร่วมกัน เผยแพร่ประชาสัมพันธ์
    จากการอธิบายองค์ประกอบ 7S MODEL สู่การคิดดี พูดดี ปฏิบัติดี สามารถนำมาสรุปเป็นรูปแบบเป็น 7S MODEL สู่การคิดดี พูดดี ปฏิบัติดี ได้ดังนี้


    

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^