LASTEST NEWS

08 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่ 8 - 14 พฤศจิกายน 2567 08 พ.ย. 2567“สพฐ. ประชุม ผอ.เขตพื้นที่ พร้อมเปิดตัว “OBEC Zero Dropout” เพื่อเด็กทุกคนเข้าถึงการศึกษาอย่างถ้วนหน้า” 08 พ.ย. 2567รวมข่าว..เปิดสอบพนักงานราชการครู 91 อัตรา สังกัด สพฐ. วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท 07 พ.ย. 2567กรุงเทพมหานคร เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 375 อัตรา - วุฒิ ปวช. - ปริญญาตรี เงินเดือน 10,340-18,350 บาท สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่ 8 - 14 พ.ย.2567 07 พ.ย. 2567สพฐ.แจ้งจัดสรรงบประมาณ ปีพ.ศ.2568 เป็นค่าจ้างบุคลากรสนับสนุนการปฏิบัติงานให้ราชการ ตำแหน่งนักการภารโรง กรณีทดแทนลูกจ้างประจำเกษียณอายุและว่างโดยเหตุอื่นในระหว่างปี 07 พ.ย. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 57 อัตรา - รายงานตัว 15 พ.ย.2567 07 พ.ย. 2567ประกาศ สำนักงาน ก.พ. เรื่อง รายชื่อผู้สอบผ่านเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไป ประจำปี 2567 07 พ.ย. 2567สพม.อุดรธานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย (บัญชี ปี 2566, 2567) จำนวน 33 อัตรา - รายงานตัว 12 พ.ย.2567 07 พ.ย. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 5 รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 35 อัตรา เงินเดือน 18,000.-บาท ตั้งแต่ 8-14 พฤศจิกายน 2567 06 พ.ย. 2567โรงเรียนอุบลปัญญานุกูล รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 2 อัตรา เงินเดือน 18,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 12 - 18 พฤศจิกายน 2567 ไม่เว้นวันหยุดราชการ

แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้นิทาน (E-book)

usericon

ชื่อเรื่อง     : การแก้ไขปัญหาการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้นิทาน ตามรูปแบบ 5 Steps Active Learning
รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1
โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก
ผู้ศึกษา     : 1. นาสาวกนกวรรณ อิ่นคำ     2. นางสาวโชติกา ยาวิไชย 3. นางสาวธัญลักษณ์ นะสอน
โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาน่าน
ปีที่ศึกษา : ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565

บทคัดย่อ
การแก้ไขปัญหาการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้นิทาน ตามรูปแบบ 5 Steps Active Learning รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก
ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 75/75 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้นิทาน ตามรูปแบบ 5 Steps Active Learning หลังเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้นิทาน รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้นิทาน ตามรูปแบบ 5 Steps Active Learning สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาน่าน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565 จำนวน 17 คน สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย
สรุปผลการศึกษา
    1. เพื่อหาประสิทธิภาพของนวัตกรรมแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้นิทานจากสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ตามรูปแบบ 5 Steps Active Learning สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก ของกลุ่มตัวอย่าง พบว่านักเรียนมีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
2. ผลการหาประสิทธิภาพของการจัดการเรียนรู้ทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้นิทานสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) ตามรูปแบบ 5 Steps Active Learning รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.59/81.76 สูงกว่าเกณฑ์ 75/75ที่กำหนด
    3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 6 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนไตรเขตประชาสามัคคี รัชมังคลาภิเษก พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 4.74
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^